ลงประกาศเมื่อ 26 มี.ค. 2567 เวลา 21:09 น.
สมุทรปราการ > เมืองสมุทรปราการ

เหรียญทองคำ (หนัก 2 สลึง) ที่ระลึกพระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก

ผู้ขาย
รูปโปรไฟล์ของ Sorasit Siriranon
ราคาสินค้า
22,800 บาท
เหรียญทองคำ (หนัก 2 สลึง) ที่ระลึกพระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก เฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่9 ปี2531 พร้อมกล่องเดิม ใบเซอร์

สภาพสวย เดิมๆ กล่องเดิม ใบเซอร์ หายาก ปีลึก

***เหรียญตรงตามภาพ รับประกันแท้สากล***

เนื้อทองคำ ร้อยละ 90

น้ำหนัก 7.5 กรัม

จำนวนการผลิต 4,751 เหรียญ

ขนาด 21 มิล

กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง จัดสร้างเหรียญทองคำที่ระลึกพระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก ขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 ในวโรกาสที่ทรงครองราชย์ยาวนานกว่าพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ในประวัติศาสตร์

พระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก เป็นพระราชพิธีโบราณที่ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2451ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงครองราชสมบัติยืนยาวเป็นปี 41ซึ่งนับว่ายืนยาวกว่าพระมหากษัตริย์พระองค์ใดในสมัยนั้น พระองค์ทรงครองราชย์สืบต่อกันมาจนสวรรคต ในวันที่ 23ตุลาคม พ.ศ. 2453นับรวมระยะเวลาที่ทรงสถิตในราชบัลลังก์ได้ 42ปี 22วัน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงได้รับการสถาปนาเป็นพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2489 ลุถึงวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2531 นับรวมเป็นเวลาที่ได้ทรงครองราชย์เป็นระยะเวลา 42 ปี 23 วัน ซึ่งนับว่ายืนยาวกว่าพระมหากษัตริย์องค์ใดในประวัติศาสตร์ของแผ่นดินสยาม รัฐบาลได้จัดพระราชพิธีรัชมังคลาภิเษกเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระเกียรติและเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้ร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสอันเป็นมหามงคลนี้ด้วย

ด้านหน้า เป็นพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเครื่องจอมทัพไทย ฉลองพระองค์ครุย สวมสายสร้อยจุลจอมเกล้า เบื้องล่างมีข้อความว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ด้านหลัง กลางเหรียญเป็นรูปตราสัญลักษณ์งานพระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก ภายในวงขอบเหรียญด้านขวามีข้อความว่า พระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก ด้านซ้ายมีข้อความว่า วันที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๓๑ เบื้องล่างมีเครื่องหมาย กระษาปณ์ เป็นรูปนกวายุภักษ์ อยู่ใต้ตราสัญลักษณ์ดังกล่าว


อัพเดททุกวัน ครบจบที่เดียว

🔰 www.coinshopping108.com

☎️ 082-559-5009

Line ID : avilfire

สินค้าอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สินค้าของ Sorasit Siriranonดูทั้งหมด

ระบบพูดคุย

คุณสามารถพูดคุยกับคนขายหรือผู้สนใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายๆที่นี่ ให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ

เข้าสู่ระบบก่อนเริ่มต้นใช้งาน

เข้าสู่ระบบ