หมวดหมู่:
พระเครื่องพระสมเด็จ

แชร์:
LINE iconFacebook iconTwitter icon
ลงประกาศเมื่อ 17 เม.ย. 2567 เวลา 15:30 น.
สมุทรปราการ > บางพลี

สมเด็จวัดระฆังรุ่นอนุสรณ์ 122 ปีจัดสร้างวันที่ 22 มิถุนายน

พระสมเด็จวัดระฆังรุ่นอนุสรณ์ 122 ปี พ.ศ. 2537 ( พิมพ์คะแนนรูปเหมือนสมเด็จโตฯ ) เนื้อพระสวย พร้อมกล่องเดิมครับ

<<< ประวัติการจัดสร้าง >>>

พระสมเด็จวัดระฆัง 122 ปี การจัดสร้างพิธีดีและยิ่งใหญ่จัดอย่างเข้มขลัง โดยนิมนต์พระอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศจำนวน 112 รูป นั่งปรก พุทธาภิเษก ณ. พระอุโบสถ วัดระฆัง วันที่ 22 มิถุนายน 2537

+++ อนุสรณ์ 122 ปี สมเด็จพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆัง โฆสิตาราม ปูชนียวัตถุมงคล รุ่นอนุสรณ์ ครบรอบ 122 ปี แห่งวันคล้ายวันมรณภาพของเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สร้างขึ้น และประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดระฆังโฆสิตาราม เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2537 โดยสร้างขึ้นหลังจากที่ปูชนียวัตถุมงคล รุ่นต่าง ๆ ที่สร้างก่อนหน้านั้น หมดไปในเวลาไม่นานนักคณะกรรมการวัดระฆังโฆสิตารามและคณะกรรมการมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) มีความเห็นร่วมกันว่า สมควรจัดสร้างปูชนียวัตถุมงคลขึ้นอีก เพื่อเป็นอนุสรณ์และรำลึกถึงท่านเจ้าประคุณสมเด็จ และให้พุทธศาสนิกชนที่มากราบไว้ในพระคุณท่าน ได้นำไปสักการะบูชา และนำติดตัวเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัวรายได้ทั้งหมด นอกจากนำมาเสริมเพิ่มทุนมูลนิธิของเจ้าประคุณสมเด็จแล้ว ยังได้นำมาใช้ในการบูรณะอุโบสถของวัดระฆังเอง ที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ปรากฎให้เห็นตั้งแต่ส่วนบนหลังคา ลวดลายหน้าบัน ดาวติดฝ้า เพดาน ซุ้มประตู หน้าต่าง คันทวย บัวปลายเสา ให้คงทนถาวรและสวยงาม โดยยังคงรักษาลวดลายศิลปะที่มีมาตั้งแต่ดั้งเดิมไว้ทุกประการการบูรณปฏิสังขรณ์พระอุโบสถรวมทั้งการอัดเสริมคอนกรีตส่วนล่างเพื่อรองรับ น้ำหนักจากการประดับหินอ่อน จากอิตาลีทั้งหลัง และปิดทององค์พระประทานในพระอุโบสถสำเร็จเรียบร้อยในปี พ.ศ. 2540

ปูชนียวัตถุมงคล รุ่นอนุสรณ์ 122 ปี มีทั้งพระบูชาจำลององค์พระประทาน พระบูชารูปเหมือนสมเด็จ ขันน้ำพระพุทธมนต์ที่ทางวัดสร้างขึ้นเป็นครั้งแรก พระเครื่องแบบต่าง ๆ และเหรียญเช่นเดียวกับทุกครั้งที่ผ่านมาพิธีมหาพุ ทธาภิเษกประกอบพิธีใน พระอุโบสถ โดยนิมนต์พระอาจารย์จากทั่วประเทศ 112 รูป ร่วมกับเจ้าอาวาสวัดระฆังฯ นั่งปรกบริกรรมปลุกเสกตลอดทั้งคืน

*** แบบพิมพ์ พระสมเด็จวัดระฆังรุ่น 122 ปี มีดังนี้

1. พิมพ์ใหญ่ทรงนิยม

2. พิมพ์ทรงเจดีย์

3. พิมพ์เกศบัวตูม

4. พิมพ์รูปเหมือนสมเด็จโตฯ

5. พิมพ์คะแนน รูปเหมือนสมเด็จโตฯ

6. พิมพ์รูปหล่อลอยองค์

สินค้าอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สินค้าของ กดเข้ามาดูตรงนี้ครับมีเก็บเงินปลายทางครับดูทั้งหมด

ระบบพูดคุย

คุณสามารถพูดคุยกับคนขายหรือผู้สนใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายๆที่นี่ ให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ

เข้าสู่ระบบก่อนเริ่มต้นใช้งาน

เข้าสู่ระบบ