ลงประกาศเมื่อ 19 มิ.ย. 2563 เวลา 17:34 น.
นครราชสีมา > เมืองนครราชสีมา

5445 เหรียญรัชกาลที่ 6 พระราชทานกำเนิดรักษาดินแดน ปี 2505 ห่

ราคาสินค้า
800 บาท
5445 เหรียญรัชกาลที่ 6 พระราชทานกำเนิดรักษาดินแดน ปี 2505 ห่วงเชื่อม ขนาด 3 ซม. เนื้ออัลปาก้ากะไหล่ทอง ท่านเจ้าคุณนรฯ อธิษฐานจิต ร่วมกับพระเกจิดังมากมาย เนื้ออัลปาก้า พิมพ์จัมโบ้ ไม่มีหู ยันต์จม (พิมพ์นี้มี 2 แบบ มีห่วงกับไร้ห่วง) เส้นผ่าศูนย์กลาง 4 เซ็นติเมตร สภาพสวยเดิม ด้านหลังจะเห็นวงเดือน เส้นเล็กละเอียดมาก ไม่สังเกตุดีๆ จะมองไม่เห็นครับ

เหรียญพระบรมรูปของล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 กรมการรักษาดินแดนจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกพระอนุสรณ์อนุสาวรีย์ ที่ประดิษฐานอยู่หน้าสวนลุมพินี โดยทำขึ้นหลายแบบทั้งกลมใหญ่ กลมเล็ก และใบเสมา จำนวนสร้างคาดว่าถึงหลักแสน เมื่อสร้างสำเร็จแล้ว ได้จัดพิธีพุทธาภิเษกขึ้นในวันที่ 17 พ.ย. 2505 มีคณาจารย์รับนิมนต์มานั่งปรกปลุกเสกหลายองค์ เช่น หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร, หลวงปู่อาคม วัดสุทัศน์ฯ.

, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม, หลวงพ่อคล้าย วัดจันดี, หลวงพ่อนาค วัดระฆัง, พระสุธรรมธีรคุณ วัดสระเกศ, พระอาจารย์ผ่อง วัดสามปลื้ม, และหลวงพ่อจง วัดหน้าด่างนอก ในพิธียังได้มีการอัญเชิญดวงพระวิญญาณของอดีตพระมหากษัตริย์ไทย แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่ ร.1-ร.8 มาประทับทรงในร่างของนายทหารและนายตำรวจ เพื่อทรงเป็นประธานและสักขีพยานในพิธีปลุกเสกด้วย

และมีพระเกจิอาจารย์จากวัดต่าง ๆ มานั่งปรกกันเป็นจำนวนมาก พอเสร็จพิธีได้มีหลวงพ่ออยู่องค์หนึ่งท่านนั่งปรกอยู่ข้างอาสนะที่ว่าง ท่านได้สอบถามเจ้ากรมรักษาดินแดนว่าเป็นพระรูปใดที่มานั่งปรกอาสนะข้างท่าน ท่านเจ้ากรมจึงกราบเรียนว่าเป็นอาสนะของท่านเจ้าคุณนรฯ ท่านบอกว่าเห็นมานั่งปรกอยู่เสร็จแล้วก็ได้หายไปเฉย ๆ ยังความแปลกใจให้กับทุกคนที่ได้ยินและได้ฟัง เพราะต่างเห็นว่าว่างเปล่า ไม่เห็นมีใครมานั่งอยู่บนอาสนะนั้น สภาพสวยเดิมเกือบร้อยเปอร์เซ็น

................

💸💸🙇♂️ธนาคาร TMB สาขาพิบูลละเอียด 480-2-27769-1 ธวัชชัย

📲📲โทร 0865519173 ,0820895374

( ID line :xiakorat)

✉ส่งลงทะเบียน เพิ่ม 20.-บาท 📨ส่ง EMS ด่วนเพิ่ม 50.-บาทครับ

สินค้าอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สินค้าของ ธวัชชัย เทอดตระกูลรัตน์ดูทั้งหมด

ระบบพูดคุย

คุณสามารถพูดคุยกับคนขายหรือผู้สนใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายๆที่นี่ ให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ

เข้าสู่ระบบก่อนเริ่มต้นใช้งาน

เข้าสู่ระบบ