2 Features ใหม่ ใน Google Photos ช่วยเพิ่มความพิเศษให้ผู้ใช้มากขึ้น

03 ธ.ค. 2562 เวลา 22:23 น.Google Photosฟีเจอร์ใหม่ Google Photosnew features in Google Photosข่าวสารไอที
แชร์บทความ แชร์ผ่าน Facebookแชร์ผ่าน Twitterแชร์ผ่าน LINE
2 Features ใหม่ ใน Google Photos ช่วยเพิ่มความพิเศษให้ผู้ใช้มากขึ้น

มาเริ่มกันที่ระบบ Tag รูปภาพของ Google Photos จะเป็นระบบที่ตรวจจับใบหน้าอัตโนมัติและจัดเข้ากลุ่มให้ ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการTag รูปมากยิ่งขึ้น แต่ Google Photos เองก็ขาดความสามารถในการแก้ไขTag คนในรูปมาโดยตลอด และล่าสุด Google ยืนยันว่าได้เพิ่มฟีเจอร์นี้ให้ Google Photos แล้ว โดยผู้ใช้สามารถแก้ Tag คนในภาพเองได้ ด้วยการกดเข้าไปที่รูปแล้วกดสามจุด จะเห็นแท๊บ Photos ที่มีดินสอปรากฏขึ้นมา จากนั้นก็สามารถกดแล้วแก้ไข Tag คนในภาพได้ทันที

ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็ยังมีข้อจำกัดที่ว่า การจะ Tag รูปเพิ่มเองได้นั้น Google Photos จะต้องตรวจจับเจอเท่านั้น หมายความว่าหากภาพนั้นไม่มีหน้าคนเลย หรือเป็นรูปคนในรูปแบบที่ AI ของ Google Photos ตรวจจับไม่เจอก็ยังไม่สามารถ Tag หาได้เช่นกัน

 

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ที่ ชื่อว่า Memories ที่จะมีการนำภาพถ่ายและวิดีโอเก่า ๆ มาแสดงในรูปแบบเดียวกับ Stories บน Snapchat หรือ Instagram ภาพที่แสดงใน Memories ของ Google Photos นี้จะไม่ได้นำทุกภาพมารวมกัน แต่ Google จะใช้อัลกอริทึมในการเลือกรูปที่ดีที่สุดจากสัญญาณต่าง ๆ ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถเลือกดูรูปภาพได้จาก Memories โดยไม่ต้อง scroll ไล่ดูทีละภาพ โดย Memories นี้จะแสดงอยู่บนแกเลอรี่รูปภาพ ซึ่งเปรียบเสมือน Social Media ส่วนตัว สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการย้อนดูช่วงเวลาดี ๆ ในอดีต

 

นอกจาก Memories แล้ว Google ยังเปิดตัวระบบการพิมพ์หนังสือภาพ โดยผู้ใช้สามารถสั่งพิมพ์ภาพ 4x6 ได้จาก Google Photos และไปรับที่ร้าน Walmart หรือ CVS Pharmacy ที่ใกล้ที่สุดได้ภายในวันนั้น ซึ่งมีศูนย์สำหรับพิมพ์ภาพถ่ายกว่า 11,000 แห่งที่เข้าร่วมรายการ สำหรับตอนนี้ระบบสั่งพิมพ์ภาพจาก Google Photos ยังเปิดให้บริการเฉพาะที่สหรัฐอเมริกา  เท่านั้น โดยราคาพิมพ์ canvas เริ่มต้นอยู่ที่ 19.99 ดอลลาร์

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ระบบพูดคุย

คุณสามารถพูดคุยกับคนขายหรือผู้สนใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายๆที่นี่ ให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ

เข้าสู่ระบบก่อนเริ่มต้นใช้งาน

เข้าสู่ระบบ