อยู่บ้านอย่างไร ไม่น่าเบื่อ

19 ม.ค. 2564 เวลา 11:03 น.อยู่บ้านกักตัวออกกำลังกายขายของออนไลน์โควิด-19work from home
แชร์บทความ แชร์ผ่าน Facebookแชร์ผ่าน Twitterแชร์ผ่าน LINE
อยู่บ้านอย่างไร ไม่น่าเบื่อ

สำหรับช่วงนี้คงเป็นช่วงเวลาที่หลายๆคนคงใช้เวลาอยู่บ้านมากที่สุด ไหนจะเป็นช่วงกักตัวหรือ Work From Home สำหรับคนทำงาน หรือ แม้กระทั่งจะอยู่บ้านเพื่อป้องกันตัวเองจากเชื้อโควิด-19 วันนี้เรามีกิจกรรมมาแนะนำในช่วงที่หลายคนอยู่บ้าน เพื่อให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่อ และ อาจสร้างรายได้เพิ่มได้อีกด้วย

 1.  เก็บกวาด ทำความสะอาดบ้านหรือห้องพักให้สะอาด เรียบร้อย จัดเก็บข้าวให้เป็นระเบียบ เพื่อให้การอยู่บ้านระยะยาว ได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่สบายตา และ อาจทำให้เจอสิ่งของที่ต้องการใช้ หรือ ของที่ถูกลืมได้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

2.ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและคนที่รัก บางครั้งช่วงเวลาแบบนี้อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ทานข้าวด้วยกัน พูดคุย ปรึกษาเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิต และ ยังเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวอีกด้วย

3.เลือกหนังสือ หรือ ภาพยนตร์ที่น่าสนใจ ใช้เวลาดูหนัง อ่านหนังสือ เพื่อเป็นการผ่อนคลายและอาจจะได้ข้อคิดดีดี จากหนังสือ หรือ หนังที่คุณดูก็ได้ เพื่อที่จะนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของเราต่อไป

4.หาเวลาออกกำลังกายในบ้าน ซึ่งสามารถดูคลิปจากอินเตอร์เน็ต หรือ ออกกำลังกายอย่างง่าย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง และ ไม่ทำให้การอยู่บ้านน่าเบื่อ รวมถึงอาจจะได้รูปร่างที่ดีเป็นของแถม

5.เริ่มหารายได้เล็กๆน้อยๆจากการขายสินค้าที่มีอยู่แล้ว โดยปัจจุบันนี้มีเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นมากมายที่ให้ผู้คนสามารถลงขายสินค้าทั้ง มือ 1 และ มือ 2 ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งสามารถเลือกนำสินค้ามาลงเพื่อเป็นการหารายได้เสริมอีก1 ช่องทาง ; (www.ezymar.com)

ทั้งนี้กิจกรรมทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งในหลายกิจกรรมที่สามารถทำระหว่างที่ทุกคนอยู่บ้านเพื่อไม่ให้การอยู่บ้านน่าเบื่อหรือไร้ประโยชน์ ลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ระบบพูดคุย

คุณสามารถพูดคุยกับคนขายหรือผู้สนใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายๆที่นี่ ให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ

เข้าสู่ระบบก่อนเริ่มต้นใช้งาน

เข้าสู่ระบบ