Influencer Marketing คือใคร ทำอะไรบ้าง

27 พ.ค. 2562 เวลา 17:32 น.Influencer Marketing คืออะไรInfluencer คือใครInfluencer มีหน้าที่อะไรกลยุทธ์การตลาด Influencer MarketingYoutuber
แชร์บทความ แชร์ผ่าน Facebookแชร์ผ่าน Twitterแชร์ผ่าน LINE
Influencer Marketing คือใคร ทำอะไรบ้าง

แน่นอนว่าหลายๆคนที่เป็นนักการตลาด หรือผู้ที่มองหาวิธีทำการตลาดออนไลน์หลายๆคนอาจเคยได้เห็นคำว่า Influencer Marketing มากันบ้างแล้ว วันนี้เราจะมานำเสนอให้ชัดเจนกันไปเลยว่าแท้จริงแล้ว การทำกลยุทธ์ทางการตลาดอย่าง Influencer Marketing นั้นเป็นอย่างไร คืออะไร คือใคร และต้องทำอะไรบ้างถึงจะเป็นได้ เรามาหาคำตอบเหล่านั้นกันเถอะ

 

Influencer Marketing คืออะไร

Influencer Marketing เปรียบเสมือนเครื่องมือชิ้นใหม่ในการขับเคลื่อนทางการตลาดให้เป็นที่น่าสนใจโดยการนำเอาแนวคิดจากการใช้คนดังในแวดวงต่างๆมาร่วมแคมเปญทางการตลาดของแบรนด์แต่สำหรับ Influencer Marketing นั้น เป็นวิธีการนำเสนอผ่านสื่อและเนื้อหาในแบบใหม่

 

ตัวอย่างของ Influencer ที่น่าสนใจ

สำหรับตัวอย่างของการเป็น Influencer Marketing ที่ดีที่เราสามารถเห็นได้ชัดๆเลยคือ PewDiePie นักแคสเกมส์ (เล่นเกมส์ให้คนชมผ่านสื่อออนไลน์) ผู้ซึ่งโด่งดังใน Youtube เขาเป็นผู้ที่มีรายได้ติด 1 ใน 10 ของ Youtuber ทั่วโลก และยังเคยเป็นผู้ที่มียอด Subscribers มากที่สุดในโลกอีกด้วย เขายังเคยร่วมมือกับผู้สร้างภาพยนตร์สยองขวัญในสุสานของฝรั่งเศสสร้างวิดีโอหลายชุด เขาได้รับการท้าทายในสุสาน ซึ่งมีเนื้อหาที่สมบูรณ์แบบและเป็นที่ถูกใจผู้ติดตามเขามาก ทำให้คลิปวีดีโอต่างๆถูกพูดถึงและมีอิทธิพลต่อการตลาดของบริษัทฯ ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันที่ทำให้การสื่อสารกว้างขึ้นทำให้สามารถเกิด Influencer Marketing ได้ทุกที่ ไม่ใช่แค่ใน Youtube เท่านั้น และ Influencer Marketing จะเป็นใครก็ได้ อยู่ที่ไหนก็ได้ เพียงแค่สิ่งที่เค้าทำบนสื่อโซเชียลมีเดียนั้นต้องเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ทั้งเนื้อหาและสินค้า สามารถเป็นใครก็ได้ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพแฟชั่นที่ได้รับความนิยมบน Instagram ที่ลงเพียงภาพถ่ายของเค้าหรือบล็อกเกอร์ที่เขียนหรือแบ่งปันเรื่องราวของตัวเอง เพียงแค่ทีมการตลาดต้องค้นหาพวกเขาและดูว่า IM คนไหนได้รับความนิยมหรือมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ หมาะกับสินค้าของเรา และเราสามารถดูจากจำนวนยอดผู้ติดตามนับแสนหรือบางคนอาจเป็นล้านและนั่นคือกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องติดตามเพื่อเข้าถึงตลาดในปัจจุบันต่อไป

 

รูปประกอบบทความ

 

อ้างอิงจาก influencermarketinghub.com
ขอบคุณภาพจาก freepik.com

บทความที่คุณอาจสนใจ

ระบบพูดคุย

คุณสามารถพูดคุยกับคนขายหรือผู้สนใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายๆที่นี่ ให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ

เข้าสู่ระบบก่อนเริ่มต้นใช้งาน

เข้าสู่ระบบ