แนวทางเริ่มต้นหนทางสู่การเป็น Blogger

21 พ.ค. 2563 เวลา 02:13 น.วิธีการเริ่มต้นเป็น Bloggerหาทางสู่ Bloggerแนะนำวิธีการเริ่มต้นเขียน Blogทำคอนเท้นออนไลน์สร้างรายได้ออนไลน์
แชร์บทความ แชร์ผ่าน Facebookแชร์ผ่าน Twitterแชร์ผ่าน LINE
แนวทางเริ่มต้นหนทางสู่การเป็น Blogger

Blogger เป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันของใครหลายๆคนในช่วงเวลานี้เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะได้ทำในสิ่งที่ชอบแล้วยังสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้อีกด้วย แต่หลายคนคงจะเกิดคำถามแล้วว่า การจะเป็น Blogger มืออาชีพนั้นควรเริ่มต้นอย่างไรเพื่อให้ Blog หรือ ช่องทางของตนเองเป็นที่น่าสนใจและสามารถต่อยอดได้ในอนาคต และคงใีคำถามว่าหากอยากจะเป็น Blogger ต้องทำยังไง และเริ่มจากจุดไหนวันนี้เราขอแนะนำวิธีการเริ่มต้นสำหรับ Blogger มือใหม่ ดังนี้

 

1. สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสร้าง Content ที่น่าสนใจ

ภาพลักษณ์เป็นสิ่งแรกเลยที่ทุกคนจะมองเห็น เราควรจะใช้ภาพลักษณ์เฉพาะตัวของเราออกมานำเสนอให้แปลกและแตกต่างจากวีดีโอคลิปที่มีอยู่ทั่วไป ส่วนในเรื่องของ Content นั้นมีหลากหลายมากสามารถเลือกได้ตามสิ่งที่ตัวเองถนัด และสนใจจริงๆเช่น สายรีวิวเครื่องสำอางค์, สายกินสายชิม, สายท่องเที่ยว เป็นต้น

 

2. สร้าง Blog และเปิดช่องทางของตัวเอง

ก่อนจะเป็น Blogger ก็มีช่องทางเป็นของตัวเองก่อนใช่ไหม ? โดยในปัจจุบัน Blogger สามารถผลิตผ่านสื่อได้ในหลายโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Webblog, Youtube, Website, Instagram และ Twitter ซึ่งโซเชียลเหล่านี้เป็นโซเชียลหลักที่มีคนรู้จักและมีคนเล่นจำนวนมาก สามารถเติบโตได้ง่ายและรวดเร็วกว่าโซเชียลอื่น

 

3. กำหนดกลุ่มเป้าหมายของ Blog

กลุ่มเป้าหมายเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพื่อเราจะได้กำหนดได้ว่าเราจะทำ Blog นี่สร้างมาเพื่อใคร จะได้รับเนื้อหาอะไร และเขาจะได้ประโยชน์อะไรใน Blog ของเรา เมื่อเรามีกลุ่มเป้าหมายที่แน่ชัดก็จะง่ายขึ้นมากในการสรรค์สร้างเนื้อหา ไม่ว่าจะเป็นการใช้คำพูดต่อกลุ่มอายุนั้นๆ หรือรูปแบบภาษาที่ใช้ เพื่อง่ายต่อการเข้าถึงของกลุ่มอายุนั้น

 

4. เลือกสร้าง Content ในช่องทางหลัก 1 ช่องทางในช่วงแรกแนะนำว่าควรจะลง Content เพียงช่องหลักช่องทางเดียวก่อนเพื่อให้เป็นที่รู้จักก่อนค่อยกระจายไปยังโซเชียลอื่นๆภายหลัง

 

5. ใส่ความสร้างสรรค์ ลงไปใน Blog

ไม่ว่าจะเป็น Blogger มืออาชีพ หรือ Blogger มือใหม่ความคิดสร้างสรรค์นั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการจะทำ Blog ความคิดสร้างสรรค์ในที่นี่หมายถึง การเล่าเรื่อง การเรียบเรียง รวมไปถึงเนื้อหา เพื่อที่ผู้อ่านสามารถเพลิดเพลินไปกับ Blog เข้าใจในสิ่งที่ต้องการจะสื่อสาร และไม่ควรไปเลียนแบบงานของผู้อื่นควรจะทำในแบบของตนเอง

 

6. ต้องมีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับ Content ที่ทำ

โพสต์ข้อมูลแต่ละทีจะต้องเช็คให้ละเอียดก่อนว่า เนื้อหาและข้อมูล ที่จะเผยแพร่ออกไปนั้นเป็นข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้ เพื่อให้ผู้อ่านนั้นมั่นใจในข้อมูล Blog ของเรา ยิ่งข้อมูลละเอียดมากเท่าไหร่ โอกาสที่ยอดผู้ติดตามก็จะยิ่งมากขึ้นตามไปด้วย

 

7. Blog ต้องมีความเคลื่อนไหวตลอด

การจะเป็นBlogger ที่ดีให้คนติดตาม Blog ของเราตลอดจะต้องมีความสม่ำเสมอในการทำ ไม่ใช่มาๆหายๆอยากโพสต์เมื่อไหร่ก็โพสต์ตามใจชอบ จะต้องมีกำหนดวันที่ลงให้แน่ชัด ยิ่งมี Blog มีเนื้อหาเยอะมากเท่าไหร่ การค้นหาของ Blog เราสามารถค้นหาได้ง่ายมากขึ้นเท่านั้น

 

 

แม้เส้นทางสาย Blogger ของทุกคนอาจจะประสบความสำเร็จไม่เท่ากันและแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายกว่าจะเป็นที่ยอมรับ ไหนจะต้องแข่งกับช่องอื่นที่มีชื่อเสียง แต่ถ้าเราตั้งใจทำแล้ว สักวันเราอาจจะกลายเป็นคนมีชื่อเสียงขึ้นมาก็ได้

 

Business vector created by stories - www.freepik.com

บทความที่คุณอาจสนใจ

ระบบพูดคุย

คุณสามารถพูดคุยกับคนขายหรือผู้สนใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายๆที่นี่ ให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ

เข้าสู่ระบบก่อนเริ่มต้นใช้งาน

เข้าสู่ระบบ