ทำอย่างไร? ขายของออนไลน์ให้รวยเร็วกว่าคู่แข่ง

07 ต.ค. 2562 เวลา 21:14 น.ขายของออนไลน์ขายของออนไลน์ประสบความสำเร็จขายของออนไลน์ให้รวยเร็วกว่าคู่แข่งการตลาดอีคอมเมิร์ซE-Commerce
แชร์บทความ แชร์ผ่าน Facebookแชร์ผ่าน Twitterแชร์ผ่าน LINE
ทำอย่างไร? ขายของออนไลน์ให้รวยเร็วกว่าคู่แข่ง

5 ขั้นตอนการขายของออนไลน์ ให้รวยเร็วกว่าคู่แข่ง

 

กำหนดแผนธุรกิจของคุณให้ชัดเจน
การกำหนดทิศทางการขายสินค้าของคุณนั้นถือว่ามีความสำคัญอย่างมากในการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น เงินลงทุน ประเภทสินค้า ราคาของสินค้า กลุ่มลูกค้าที่ต้องการจะเข้าถึง และ กลยุทธ์ที่จะใช้ในการขายรวมไปถึงแผนการตลาด เพื่อที่จะสามารถดำเนินการไปตามแผนที่วางไว้ให้ตรงกับเป้าหมายที่ต้องการและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเพื่อป้องการปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นและสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆให้ผ่านไปด้วยดี

 

คิดให้ต่าง
การขายสินค้าออนไลน์ในทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าเกิดขึ้นอย่างกว้างขวางทำให้คุณหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะมีคู่แข่งที่ขายสินค้าที่คล้ายหรือเหมือนกัน ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อให้สินค้าคุณเป็นที่น่าสนใจ คือ ความแตกต่าง คิดให้ต่าจากคนอื่น นำเสนอในรูปแบบ หรือมุมมองใหม่ๆ  เพื่อที่จะดึงดูดลูกค้าให้สนใจในตัวสินค้าของคุณ หาจุดบกพร่องของคู่แข่งแล้วนำมาศึกษา สร้างความต่าง และพัฒนาในแบบของตัวเอง

 

ทดลองตลาดเพื่อฟังเสียงจากลูกค้า
ก่อนที่จะทุ่มเงินลงทุนจำนวนมากไปกับการขายของออนไลน์ คุณควรทดลองขายโดยการหาสินค้าประเภทที่ต้องการจะลงขายมาทดสอบเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นจำนวนไม่มากก่อน เพื่อดูว่าสินค้าที่คุณต้องการขายน่าสนใจหรือไม่ รวมไปถึงเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้วมีผลตอบรับหลังการขายอย่างไร เกิดปัญหาหรือไม่ เพื่อที่คุณจะได้สามารถปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขได้ทันที ก่อนที่จะลงทุนหรือสต๊อคสินค้าไว้เป็นจำนวนมาก

 

เลือกแพลตฟอร์ E – Commerce
ทำเลที่ตั้งก็มีผลต่อยอดขายได้เช่นเดียวกัน ควรหาแหล่งที่ลงจำหน่ายสินค้าที่มีการจัดหมวดหมู่ ประเภทสินค้าไว้อย่างเหมาะสม เพื่อที่คุณจะได้ลงขายสินค้าได้ถูกที่ และทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาสินค้าของคุณได้ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุด ทั้งนี้หากคุณยังไม่มีเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง ปัจจุบันนี้ก็มีเว็บไซต์ที่เป็นพื้นที่ในการฝากขายสินค้ามากมาย ที่มีระบบการจัดการที่ครอบคลุม อย่างเช่น Ezymar โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการลงประกาศด้วย ทั้งนี้คุณควรเลือกหมวดหมู่สินค้าให้ถูกต้องก่อนลงขายเพื่อง่ายต่อการเข้าถึงของลูกค้า

 

ระบบขนส่งสินค้ารวดเร็ว
ในส่วนของขั้นตอนสุดท้ายในการขายออนไลน์ คือการเลือกวิธีการส่งสินค้าอย่างไรให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และถูกต้องแม่นยำ ซึ่งปัจจุบันสามารถเลือกวิธีการจัดส่งได้หลายรูปแบบ ทั้ง Dropship, แมสเซนเจอร์ หรือแม้กระทั่งบริษัทขนส่งเอกชนที่มีมากมายให้คุณเลือกใช้บริการ ซึ่งอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของทั้งตัวคุณและลูกค้าเอง ว่าจะชอบหรือสะดวกแบบไหน


 

และนี่ก็เป็น 6 ขั้นตอนการขายของออนไลน์ ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ ร่ำรวยเร็วกว่าคู่แข่งที่คุณได้พบเจอ หากมีวิธีการใดถูกใจ ก็สามารถนำไปใช้หรือปรับเปลี่ยนให้เข้ากับธุรกิจของคุณได้เลย

 

ขอบคุณภาพปกจาก Banner vector created by katemangostar - www.freepik.com

บทความที่คุณอาจสนใจ

ระบบพูดคุย

คุณสามารถพูดคุยกับคนขายหรือผู้สนใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายๆที่นี่ ให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ

เข้าสู่ระบบก่อนเริ่มต้นใช้งาน

เข้าสู่ระบบ