เทคนิคง่ายๆ สำหรับเริ่มต้นขายสินค้าออนไลน์

01 ก.ย. 2562 เวลา 22:44 น.เริ่มต้นขายสินค้าออนไลน์เทคนิคขายของออนไลน์ให้ดังขายของออนไลน์ให้ได้เงินเยอะๆทำให้มีผู้ซื้อเห็นสินค้าที่ขายออนไลน์การเป็นนักขายของออนไลน์ที่ดีE-Commerceการตลาดอีคอมเมิร์ซขายของออนไลน์
แชร์บทความ แชร์ผ่าน Facebookแชร์ผ่าน Twitterแชร์ผ่าน LINE
เทคนิคง่ายๆ สำหรับเริ่มต้นขายสินค้าออนไลน์

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันการขายสินค้าออนไลน์นับเป็นหนึ่งทางเลือกสำหรับการสร้างรายได้ที่กำลังเป็นที่นิยม อีกทั้งในหลายๆรายที่ประสบความสำเร็จ โดยได้รับโอกาส หรือมีความชำนาญเชี่ยวชาญ ถึงขนาดสามารถสร้างรายได้ได้เป็นกอบเป็นกำจนถึงเปลี่ยนมาทำเป็นอาชีพหรือธุรกิจส่วนตัวได้เลยก็มีอยู่ทั่วไป วันนี้เราก็มีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถขายสินค้าออนไลน์ให้ได้ดัง ได้รับการเข้าถึงจากผู้สนใจซื้อสินค้าได้มากกว่า และสามารถทำไปใช้ต่อยอดเพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

การเลือกสินค้าที่จะนำมาลงขาย
    การเลือกสินค้าที่จะนำมาลงขายถือเป็นหัวใจหลักในการเริ่มต้นธุรกิจและมีความสำคัญอย่างมาก เราควรเลือกสินค้าที่อยู่ในกระแสโลกยุคปัจจุบัน เป็นสินค้าที่ในรับความนิยมในตลาด เพราะสินค้าพวกนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้มากกว่า สินค้าที่หลุดเทรนด์ หรือ ได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่ม ตัวอย่างกลุ่มสินค้าที่ได้รับความสนใจและอยู่ในกระแสตลอด ได้แก่ สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม , สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าที่มีการหมุนเวียนสไตล์อยู่ตลอด , สินค้า IT  และ ของตกแต่งต่างๆ เช่น เฟอร์นิเจอร์ หรือ ของตกแต่งบ้านและสวน เพราะยิ่งสินค้าที่เป็นที่ต้องการของตลาดมากเท่าไหร่ หรือเป็นสินค้าหายาก ก็จะสามารถสร้างกำไรให้กับคุณพ่อค้า แม่ค้าได้อย่างแน่นอน

 

รายละเอียด และ ข้อมูลสินค้าที่ครบถ้วน
    การลงขายสินค้าออนไลน์แน่นอนว่า รูปภาพของสินค้าและข้อความที่บรรยายคุณสมบัติต่างๆย่อมเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าหรือไม่ เพราะเหตุนี้ รูปสินค้าควรเป็นรูปที่ถ่ายจาดสินค้าจริง ถ่ายหลายๆมุมของสินค้า และจัดแต่งภาพหรือพื้นหลังให้สวยงาม เพื่อที่จะได้ดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงควรระบุรายละเอียดของสินค้าให้ชัดเจน คุณภาพ ราคา ที่ตั้งไว้ก็ไม่ควรเกินความเป็นจริง หากมีข้อมูลครบถ้วนก็จะช่วยลดเวลาในการตอบคำถามลูกค้าและเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจให้กับลูกค้ามากขึ้นอีกด้วย

 

รวบรวมแผนการตลาดทางออนไลน์ และ กลยุทธ์ในการสร้างควานสนใจ
    ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะให้ความสนใจกับการเสิร์ชข้อมูลหาจาก Google หรือให้ความสนใจกับเว็บไซต์ที่เป็นที่รู้จัก หากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มีเว็บไซต์เป็นของตนเอง ก็จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับ Keyword และ การลงโฆษณาเพื่อให้เป็นที่สนใจ แต่สำหรับมือใหม่หัดขาย เราขอแนะนำว่าควรเลือกขายสินค้าบนช่องทางที่เปิดให้ขายฟรี หรือทดลองลงขายได้ อย่างเว็บไซต์ของเรา ezymar.com  เพื่อที่จะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะขาดทุนจากการสร้างเว็บไซต์ขายสินค้าเป็นของตัวเอง

 

ตอบคำถามและให้ข้อมูลลูกค้า
    ควรตอบคำถามและให้ข้อมูลต่างๆกับลูกค้าด้วยความจริงใจ และใช้ถ้อยคำที่สุภาพในการพูดคุยที่สำคัญควรมีความอดทนและควบคุมอารมณ์ของตนเองให้ดีอยู่เสมอ เพราะคงไม่มีใครอยากซื้อสินค้ากับพ่อค้าแม่ค้าที่พูดจาไม่ดีหรือพูดด้วยอารมณ์เหมือนหงุดหงิด รำคาญ ลูกค้าอย่างแน่นอน

 

อัพเดทข้อมูล หรือ รีโพสสินค้า
    เนื่องจากทุกวันนี้โลกออนไลน์ได้ขยายไปอย่างกว้างขวาง การแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้เราต้องหาช่องทางทำให้สินค้าของตัวเองโดดเด่นขึ้น และ ติดอยู่ในช่องทางการขายตลาด รวมไปถึงอัพเดทสถานะของสินค้าหากสินค้าดังกล่าวได้ขายไปแล้ว เพื่อจะได้ลดปัญหาที่ลูกค้าติดต่อมาสอบถาม ทั้งนี้หากฝากขายสินค้าไว้ ก็ควรหาโอกาสในการทำให้ประกาศขายของตนเองอยู่ในหน้าแรกๆ เพื่อจะทำได้สร้างความสนใจให้กับลูกค้า

 

เริ่มต้นลงประกาศขายบน ezymar

 

ขอบคุณภาพจาก macrovector - www.freepik.com

บทความที่คุณอาจสนใจ

ระบบพูดคุย

คุณสามารถพูดคุยกับคนขายหรือผู้สนใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายๆที่นี่ ให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ

เข้าสู่ระบบก่อนเริ่มต้นใช้งาน

เข้าสู่ระบบ