4 วิธีง่ายๆ เริ่มต้นซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์อย่างชาญฉลาด

04 เม.ย. 2562 เวลา 14:59 น.วิธีซื้อของออนไลน์วิธีขายของออนไลน์เริ่มต้นซื้อสินค้าออนไลน์เริ่มต้นขายสินค้าออนไลน์E-Commerceการตลาดอีคอมเมิร์ซขายของออนไลน์
แชร์บทความ แชร์ผ่าน Facebookแชร์ผ่าน Twitterแชร์ผ่าน LINE
4 วิธีง่ายๆ เริ่มต้นซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์อย่างชาญฉลาด

การซื้อขายสินค้าออนไลน์อาจยังเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับใครหลายๆคน หลายคนอาจยังงง ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง หรือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน วันนี้เรามี 4 วิธีง่ายๆ ให้คุณเริ่มต้นการซื้อขายสินค้าออนไลน์อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ

 

4 เทคนิคในการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์

  1. ถ่ายรูปสินค้าให้ชัดเจนครบทุกมุม และกรอกรายละเอียดครบถ้วน
    • ถ้าคุณเป็นผู้ขายสินค้า
        คุณต้องมั่นใจว่าภาพถ่ายสินค้าจะต้องมีความชัดเจนและถ่ายให้มากที่สุดเท่าที่จะถ่ายได้ โดยภาพจะต้องถ่ายในแสงธรรมชาติ มีหลากหลายมุม หลายด้าน ถ่ายให้เห็นจุดตำหนิ หรือ ลองสวมใส่ ถ่ายให้เห็นรายละเอียดอย่างชัดเจน ครบถ้วนเพื่อป้องกันปัญหาหลังจากขายสินค้าไปแล้ว
    • ถ้าคุณเป็นผู้ซื้อ
        ควรสอบถามรายละเอียดสินค้าจากผู้ขายให้ครบถ้วน ถามถึงจุดตำหนิต่างๆ หรือขอรูปสินค้าเพิ่มเติมก่อน หากคิดว่ายังไม่ชัดเจน เช่น อาจจะขอให้ส่งภาพเพิ่มที่ถ่ายในแสงสว่างกว่านี้ เป็นต้น ซึ่งหากผู้ซื้อใช้งานผ่านระบบของ ezymar สามารถติดต่อพูดคุยและส่งรับภาพกับผู้ขายได้โดยตรงผ่านระบบแชทของเรา

      รูปประกอบบทความ

       
  2. อธิบายรายละเอียดสินค้าให้ครบถ้วน
    ถ้าคุณลงรายละเอียดในการขายสินค้าไว้อย่างครบถ้วน ชัดเจน ก็จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการตอบลูกค้า ใส่รายละเอียดที่คิดว่าคนส่วนใหญ่มักจะถาม และลูกค้าก็จะสามารถหารายละเอียดได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้หากลูกค้ามีคำถามคุณควรจะรีบตอบกลับโดยทันที เพราะถ้าคุณตอบช้าอาจจะทำให้คุณเสียโอกาสในการขายหรือเสียลูกค้าที่สำคัญไปได้

     
  3. การซื้อ-ขาย สินค้าอย่างสมเหตุสมผล
    ตั้งราคาสินค้าอย่างสมเหตุสมผล โดนสามารถสำรวจตลาดสินค้าก่อนได้ตามหมวดหมู่ต่างๆของสินค้าที่เราต้องการจะขาย หรือค้นหาผ่านเว็บเสิร์จอย่าง Google ก็ได้ เพื่อให้มั่นใจว่าราคาที่เราจะขายใกล้เคียงกับผู้อื่นๆ ไม่ถูกหรือแพงมากจนเกินไป เพื่อประโยชน์ของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเองด้วย

     
  4. ลบประกาศสินค้าหรือโฆษณาทันทีที่ขายได้
    เพื่อเป็นการประหยัดเวลาสำหรับทุกคน หากคุณขายสินค้าได้เรียบร้อยแล้วคุณควรลบประกาศหรือโฆษณาออก เพื่อที่จะได้ไม่มีการติดต่อสอบถามถึงสินค้าที่ขายไปแล้ว และลูกค้าที่สนใจก็จะได้ไม่รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้สินค้านั้น

 

อีซี่มาร์ (ezymar) มุ่งมั่นและตั้งใจอย่างมากที่จะเป็นแหล่งรวมสำหรับซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ทุกคน และหวังว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่ดีจากเรา เรายินดีเปิดรับทุกคำแนะนำ และติชมจากผู้ใช้ เพื่อนำไปพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ระบบทำงานได้ดีที่สุดตามความต้องการของผู้ใช้ทุกท่าน

บทความที่คุณอาจสนใจ

ระบบพูดคุย

คุณสามารถพูดคุยกับคนขายหรือผู้สนใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายๆที่นี่ ให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ

เข้าสู่ระบบก่อนเริ่มต้นใช้งาน

เข้าสู่ระบบ